งานบริการห้องสมุด แนะนำทรัพยากรสารสนเทศ

วารสารการเงินธนาคาร ฉบับนี้ มีบทความที่น่าสนใจ “เคล็ด (ไม่) ลับ ปรับธุรกิจท่องเที่ยวให้เป็นกับสิ่งแวดล้อม”ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยว จึงควรเริ่มปรับเปลี่ยนสินค้าหรือบริการให้เข้าสู่แนวทางของความยั่งยืนตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของลูกค้า ไว้รอรับวันที่ตลาดจะขยายตัวเต็มที่ หรือเทคโนโลยีที่ใช้จะมีต้นทุนลดลง ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) ได้ส่งสัญญาณเข้าสู้ภาวะวิกฤตชัดขึ้นเป็นลำดับช่วงครึ่งแรกของปี 2567

ปัจจุบัน นักท่องเที่ยวทั่วโลกค่อนข้างตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และตื่นตัวมากขึ้นในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเองเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ผลสำรวจล่าสุดของ Visa พบว่า 66% ของนักท่องเที่ยวทั่วโลกเข้าใจแนวคิดของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และมีนักท่องเที่ยวราว 46% ที่พยายามปรับพฤติกรรมในการเดินทางท่องเที่ยวของตนเอง ผู้ประกอบการจะปรับธุรกิจท่องเที่ยวให้เป็นกับสิ่งแวดล้อมได้อย่างไรบ้างนั้น อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ในฉบับนี้

aritc
update : 28 ส.ค. 2567 11:20